Theo Các Bạn Nghĩ Cây Nào Phát Triển Mạnh Hơn Cây Này?

Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

TRỒNG CÂY XEN CANH VỚI PAULOWNIA - CÂY HÔNG

Paulownia - Cây Hông là một loại cây tiên phong theo nghĩa chúng là những cây xuất hiện đầu tiên khi rừng tái sinh,  thích ánh sáng mạnh trực xạ, tuy nhiên khi cây bắt đầu phân cành thì lá nhỏ đi và không che phủ toàn bộ ánh sáng. Dưới tán lá Paulownia - Cây Hông những cây khác kể cả cỏ mọc rất tốt.

Cách trồng xen canh với Paulownia - Cây Hông đó là:
a. Tận dụng khoảng trống khi rừng  Paulownia - Cây Hông chưa khép tán để trồng các cây khác.
b. Trồng xen canh các cây nông lâm nghiệp khác dưới tán rừng Paulownia - Cây Hông
c. Phát hiện mới nhất của chúng tôi là trồng xen với cây gỗ nghiến. Cây này còn có tên là gỗ dát hoặc lõi thọ. Khi trồng cùng lúc hai loại cây gỗ nghiến và Paulownia - Cây Hông sẽ giảm đến mức tối thiểu khả năng không thành công của việc trồng rừng. Đó là vì bản thân cây gỗ nghiến cũng là một cây rất tốt cho trồng rừng. Gỗ trắng và rất cứng.

- Có thể trồng xen Paulownia - Cây Hông với trà, cà phê, ca cao là những cây kinh tế có giá trị kinh tế lâu dài ở Việt nam. Vùng khí hậu cũng như đất đai thích hợp cho cây trà, cà phê , ca cao cũng chính là vùng cho cây Paulownia - Cây Hông 

Có hai cách trồng xen canh Paulownia - Cây Hông :
1. Trồng thêm Paulownia - Cây Hông vào các nông trường có sẵn.
2. Trồng Paulownia - Cây Hông chung ngay từ đầu.
Ngoài ra cây dứa cũng là một trong những cây có tiềm năng lớn trong việc trồng xen Paulownia - Cây Hông

- Các cây ngắn ngày, nếu hợp với khí hậu thổ nhưỡng, đều có thể trồng xen với Paulownia - Cây Hông trong giai đoạn ban đầu khi cây Paulownia - Cây Hông chưa khép tán. Ngoài ra trong mùa khô khi cây Paulownia - Cây Hông rụng lá có thể trồng các cây ngắn ngày dưới tán rừng. Trong mùa khô, khi chủ động nước tưới các cây như đậu phộng, bắp lai, khoai lang vv. sẽ cho kết quả rất tốt.

- Vùng khí hậu cho Paulownia - Cây Hông đồng thời cũng là vùng khí hậu lý tưởng cho phong lan. Ánh sáng dưới tán Paulownia - Cây HôngN chỉ bị che một phần vừa đủ cho cây lan phát triển. Đó là chưa kể ngay trong mùa khô nắng gắt lá Paulownia - Cây Hông cũng vẫn xanh không bị rụng như những cây khác.

- Những giống cỏ hiện đại dùng trong chăn nuôi bò sữa có thể mọc rất tốt dưới tán rừng Paulownia - Cây Hông. Ngoài ra bản thân rừng cũng tạo bóng mát ở một mức độ nhất định cho bò sữa vốn là những giống vật nuôi gốc ôn đới. Ngoài ra, phân bò lại là loại phân hữu cơ tốt cho cây Paulownia - Cây Hông

Quý vị có nhu cầu xin vui lòng liên hệ: PAULOWNIA CO.., LTD & ASEAN CO.., LTD 

 
                                      PAULOWNIA CO..,LTD - ASEAN CO..,LTD


Công ty chúng tôi chuyên cung ứng cây giống Paulownia. Thu mua các giá trị  từ cây Paulownia. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
1. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
1A Đồng Khởi, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM 

     VPĐD. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
ĐC: 7/6 Trung Thắng, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương
    
 2. Công ty  Tài Nguyên Và Môi Trường Đông Nam Á
ĐC: Số 9, Tổ 32, ẤP Chợ Tân Tiến, Đồng Phú, Bình Phước  






Email: paulowniavietnam@yahoo.com.vn 
DD:0938568788 Mr Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi luôn đồng hành với các bạn!

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT